Cách chỉnh micro khi bị hú tiếng hiệu quả

Cách chỉnh micro khi bị hú tiếng hiệu quả Lúa Gạo Ngon Sạch Giá Rẻ

Giá gạo hôm nay|Gạo ngon online giá rẻ

Cách chỉnh micro khi bị hú tiếng hiệu quả

Dàn karaoke gia đình cao cấp của bạn rất chất lượng nhưng đôi khi micro lại bị hú khiến bạn rất bực mình và mất hứng. Vậy khi micro hú ta phải làm sao đây? Chỉ với một vài hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn có thể tự tin khi hát karaoke và không sợ tình trạng hú tiếng đó xảy ra.
Micro Shure chất lượng


Đầu tiên, cần phải biết rằng hầu hết các bộ tinh chỉnh micro bây giờ đều có 3 nút chỉnh Bass (LO), Mid, Treble (HI). Giảm Treble (HI) sẽ là biện pháp phổ biến và hữu hiệu nhất để giảm hú. Tuy nhiên, nếu giảm quá nhiều, giọng hát sẽ không được sáng, rõ nữa. Còn rất nhiều nguyên nhân và cách khắc phục mic bị hú, rít nữa.
Một điều cần biết, nếu dàn karaoke của bạn có chức năng Mic Equalizer (EQ), đó cũng là một lợi thế. Chỉnh bộ EQ trên amply chuẩn cũng giúp hạn chế được tiếng hú, nhất là ở các tần số cao. Có lẽ các bạn không biết, Mixer karaoke mới nhất CAVS NH102E, Amply California 606E, Amply CAVS 203EMS có chức năng EQ riêng cho đường mic có khả năng triệt tiêu hoàn toàn tiếng rít hú. Tương thích với bất cứ loại mic nào. Giảm tần số cao của EQ sẽ không còn xuất hiện tiếng hú, kể cả khi đặt mic sát loa.

Xem thêm các thiết bị karaoke giá rẻ


Tiếp theo, hãy điều chỉnh âm lượng của mic ở mức vừa phải, âm lượng tổng (Master) lên mức cao hơn. Đó cũng là một mẹo đáp ứng được âm lượng lớn mà hạn chế tiếng hú rít từ mic.
Mặt khác, đôi khi phòng quá rộng mà ít loa, khiến ta vặn mức âm lượng quá cao, loa phải gồng lên đánh nhạc để âm thanh đủ lớn, đó cũng có thể là nguyên nhân. Ta nên lắp thêm loa trong trường hợp này.

Nếu trường hợp không có tiếng nhạc thì micro ổn, nhưng hễ có tiếng nhạc thì micro lại dở chứng, chỉnh micro lớn thêm thì lại hú. Khi đó bạn cho tín hiệu micro vào một đầu, tín hiệu nhạc vào một đầu, như vậy không bên nào át được bên nào cả, dù nhạc có to đến mấy thì giọng ca của bạn cũng không bị ảnh hưởng.

Đối với loa, trở kháng càng lớn thì amply càng nhẹ tải, mát sò, âm thanh ra trung thực. Sử dụng loa hiệu suất cao thì bạn có thể cho volume nhỏ được, như vậy hiện tượng micro hú không còn xảy ra.


Với bản thân micro: Một số người nhầm tưởng rằng micro đắt tiền thì sẽ ít hú hơn, không hẳn đâu nhé. Một Micro có số ohm thấp thì sẽ hay bị hú hơn. Bạn thấy micro chưa lắp đầu hát sẽ khác đã lắp đầu. Cũng tương tự như gắn loa vào vỏ vậy, ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến âm thanh. Ở vòng đầu micro có miếng giấy đen, dùng kim đâm một lỗ là bass, dán kín lại là treble. Nếu lúc test micro, gõ gõ thì thấy tiếng lớn mà nói hoặc hát lại nghe nhỏ, đó là do cuộn dây micro bị hở keo, trường hợp này bạn phải mang đi bảo hành. Có một tips nhỏ nữa là bạn dùng khuếch đại xài pin cho micro, tín hiệu micro mạnh sẽ không cần tăng thêm volume. Hơn nữa, jack cắm lỏng cũng là nguyên nhân gây ra tiếng hú, sử dụng Micro không dây sẽ tránh được điều này. Lưu ý, cách cầm micro đúng cách cũng rất quan trọng. Đặt Micro sát miệng sẽ ít bị hú hơn đặt xa, tiếng hát lại vừa rõ hơn. Tham khảo thêm cách cầm micro để hát hay hơn

Sau khi thử tất cả các cách trên đều không có tác dụng, cách cuối cùng là chỉnh mức treble (HI) và mid của mic xuống. Đó là cách khắc phục chắc chắn sẽ có hiệu quả, chấm dứt được tình trạng hú rít từ mic.

Sau bài viết này hi vọng các bạn có thể cân chỉnh micro một các điêu nghệ và hiệu quả.

Hỗ Trợ Trực Tuyến